Kinh doanh online cần phải biết những điều này

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh đang phát triển rất mạnh mẽ trên thế giới. Và ở Việt Nam, đây là lĩnh vực kinh doanh không mới đầy tiềm năng nhưng cũng có rất nhiều thử thách. Với những ai đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh độc đáo này thì hãy lưu ý 7 điều quan trọng sau đây:

1. Phân tích thị trường

Hiện nay, khoảng 44% người dùng Việt Nam chưa mua hàng trực tuyến, tương đương khoảng 14 triệu khách hàng đang đợi bạn khai thác. Có một tín hiệu tốt là họ thừa nhận có mong muốn mua hàng theo hình thức này.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Hầu hết tâm lý người dùng đều chuộng hình thức mua hàng COD, tức là sau khi nhận được hàng mới thanh toán. Tuy nhiên bạn nên chú trọng đến phương thức thanh toán online để theo kịp xu thế phát triển của thị trường và phục vụ khách hàng được chu đáo hơn.

Có 6 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng:

– Ý kiến từ người thân hoặc bạn bè đã từng sử dụng

– Chính sách bảo hành

– Chính sách đổi, trả hàng nếu không ưng ý

– Giá thành rẻ hơn so với giá tại các cửa hàng

– Chính sách ưu đãi, khuyễn mại hấp dẫn

– Phương thức thanh toán phù hợp

Những điều quan trọng cần biết khi kinh doanh online

Những điều quan trọng cần biết khi kinh doanh online

3. Lý do mua hàng online

Theo kết quả khảo sát, có 2 lý do chính khiến người dùng lựa chọn hình thức mua hàng online

– Tiết kiệm tối đa thời gian mua sắm

– Giá thành rẻ hơn so với giá niêm yết tại các cửa hàng bán lẻ

Dựa vào 2 lý do này, bạn cần nâng cao sự thuận tiện đến với khách hàng để công việc kinh doanh online của bạn phát triển hơn.

4. Hành vi của người mua hàng

Thông qua mạng Internet khách hàng sẽ nghiên cứu và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, so sánh với các cửa hàng khác trước khi quyết định mua.Thiết bị chủ yếu là laptop hoặc máy tính để bàn, ngoài ra còn có smartphone nhưng con số này rất thấp. Quần áo, mỹ phẩm, hàng điện tử là những mặt hàng được mua sắm trực tuyến nhiều nhất.

5. Rào cản khi mua sắm trực tuyến

Theo một khảo sát cho thấy:

– 57% khách hàng muốn xem trước mặt hàng trước khi mua

– 49% e ngại về nguồn gốc sản phẩm

– 44% lo lắng về chất lượng thật sự của sản phẩm

– 39% muốn được trả giá khi mua online

Do đó, để thực hiện ý tưởng kinh doanh online bạn cần tìm hiểu và nắm chắc những điểm yếu này

Những yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh online.

Những yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh online.

6. Sự tác động của quảng cáo

Tác động của quảng cáo đến hành vi tìm hiểu và mua hàng của người dùng là rất lớn. Các kênh quảng cáo lớn là mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) và công cụ tìm kiếm Google. Có đến 75% thực hiện thao tác mua hàng ngay sau khi thấy quảng cáo và 84% sử dụng quảng cáo để tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm.

7. Tâm lý chủ quan của người kinh doanh online

– 76% người bán hàng cho rằng lý do để kinh doanh online là có rất nhiều khách hàng tiềm năng, họ mong muốn mua hàng thật nhanh chóng.

– 47% cho rằng với kinh doanh online, họ có thể bán hàng với mức giá tốt.

Mong rằng với những thông tin tổng quan và hữu ích này sẽ giúp cho ý tưởng kinh doanh online của bạn được triển khai một cách cụ thể, hoạch định chi tiết và hiệu quả, lợi nhuận cao.

Nguồn: Smartjob.vn

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s